Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Nhận biết nguyên nhân gây ra căn bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông hay còn gọi là viêm lỗ chân lông. Đây là chứng căn bệnh ngoài da được dấu hiệu bằng một số nốt sần, mẩn đỏ, dẫn tới ngứa ở vùng chân lông. bệnh viêm nang lông thường xuất hiện khá nhiều ở bắp chân, tay, đùi, mông…Tìm hiểu về nguyên do dẫn tới viêm nang lông sẽ giúp độc giả hiểu thêm về căn bệnh này cũng như biết cách phòng ngừa căn bệnh hiệu quả.

Cũng giống một số căn bệnh ngoài da khác, để trị bệnh viêm nang lông triệt để nên phát hiện nguyên nhân gây bệnh. http://chuaxuattinhsombaonhieutien.com/suc-khoe/nhung-nguyen-nhan-gay-ra-benh-ngua-da.html Sau khi chẩn đoán được chính xác lí do hình thành dẫn tới viêm nang lông, một số bác sĩ da liễu sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp với cơ địa mỗi người.

Theo nghiên cứu, có nhiều lý do gây viêm nang lông:

Nguyên nhân gây viêm nang lông

Rối loạn tuyến dầu là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh viêm nang lông

Do rối loạn tuyến dầu: Tuyến dầu hoạt động mạnh khá mức hoặc chất dầu rất nhiều, dẫn tới bức bí và bịt kín các nang lông, cản trở sự phát triển của sợi lông. lúc lỗ chân lông bị bịt kín đã tạo điều kiện cho các ký sinh trùng liên cầu hoặc tụ cầu, nấm, virut, vi khuẩn cư trú tại những lỗ chân lông gây bệnh viêm nang lông.

Do cạo, nhổ hoặc tẩy lông cũng như vệ sinh không đúng cách. Sau lúc cạo, nhổ lông làm cho lông bị nhiễm trùng gây ra tình trạng viêm nhiễm một số lỗ chân lông, dẫn đến căn bệnh viêm nang lông.

Do dùng quần áo bằng sợi tổng hợp, cọ xát mạnh vào da…cũng là lí do hình thành gây viêm nang lông.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài cũng tạo thời cơ cho các vi khuẩn kỵ khí tiến triển.

Ngoài ra, lí do hình thành dẫn tới viêm nang lông thường xảy ra là do rối loạn nội tiết, người ra rất cao mồ hôi, khí hậu nóng, độ ẩm cao, môi trường bị ô nhiễm. các yếu tố này đã biến chứng trực tiếp lên da gây nên hiện tượng viêm nang lông.

chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

một số người bị suy yếu hệ miễn dịch như đái tháo đường, suy thận, da bị tổn thương sẵn, sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày…cũng hay bị viêm nang lông hơn người thông thường.

Phụ thuộc vào những nguyên nhân dẫn tới viêm nang lông, chúng ta cần tự bảo vệ mình hết nguy cơ mắc bệnh. Cách phòng tránh viêm nang lông là cần nâng cao vệ sinh thân thể sạch sẽ, nên giữ cho da khô về mùa hè.

Dùng dầu gội hoặc tắm bằng loại dầu phù hợp, nếu như da nhờn rất nhiều thì có thể sử dụng một số loại xà bông giảm nhờn. Tránh sử dụng những loại dầu có chất tẩy rửa mạnh, dễ gây kích ứng da.

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại. Nếu như buộc phải làm việc với hóa chất nên đeo găng tay, dụng cụ bảo hộ. Tránh dùng nước bẩn, dẫn đến nhiễm trùng da, dẫn tới căn bệnh viêm nang lông.

nên ăn hầu hết trái cây, hoa quả tươi ngon, đảm bảo đủ dinh dưỡng để giúp da luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét