Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

triệu chứng mề đay

MỀ ĐAY LÀ GÌ ?

bệnh mề đay là căn bệnh ngoài da chủ yếu ở trẻ em cũng như người vô cùng lớn, có hầu hết nguyên nhân dẫn đến căn bệnh, có thể do dị ứng với sự biến đổi của thời tiết, dị ứng thuốc…

Biểu hiện của mề đay là một vài mảng phù màu hồng hoặc đỏ nổi cao trên mặt da, độ to nhỏ cũng như số lượng thay đổi khác nhau, có thể ở bất cứ vị trí nào trên da, lúc mề đay khỏi không để lại dấu vết gì , thậm chí choáng váng ngất xỉu. bệnh rất khó chẩn đoán đúng nguyên nhân dù đã thực hiện đủ các xét nghiệm cũng như không dễ chữa trị dứt.

nguyên do dẫn tới MỀ ĐAY :

    thức ăn, thức uống, gia vị:đồ ăn hay bị "đổ thừa" nhất là đồ biển như: sò, nghêu, cua, ghẹ, cá biển. Một vài loại sôcôla, sữa, bơ, phó mát. Nhóm thực vật là dưa gang, dưa tây, cà chua, trái dâu, kể cả hành, tỏi. thế nhưng, nên phải nhớ rằng đồ ăn bình thường nhất, "lành nhất" cũng có thể gây ra căn bệnh. một số chất phụ gia:Cũng là yếu tố quan trọng. Chúng có thể là chất tự nhiên như những loại men, con giấm hoặc chất hóa học dùng để bảo quản và nhuộm màu thức ăn. Thuốc men:Có rất cao thứ thuốc có thể gây ra dị ứng và nổi MÐ. Ðáng kể nhất là Penicilline rồi đến Aspirine, Sulfamides; một số loại thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc trị đau nhức xương khớp, thuốc ngừa thai cũng như còn khá nhiều loại khác.
  1. Nhiễm trùng:các ổ nhiễm trùng, nhiễm nấm tiềm tàng thường gây ra căn bệnh MÐ mãn tính như viêm xoang, sâu răng, nhiễm trùng đường tiểu, đường hô hấp trên như viêm mũi – họng.
  2. một vài loại bụi nhà, bụi phấn hoa, bụi lông thú và các loại ky sinh trùngcũng thường là lí do hình thành của MÐ mãn tính.
  3. một số yếu tố xúc cảm, thay đổi nhiệt độ, áp lực cọ xát do quần áo chật bó cũng có thể làm nổi MÐ.
  4. Yếu tố di truyền:Di truyền chiếm 40% nguyên nhân tạo ra căn bệnh dị ứng nổi mề đay, nếu như trong gia đình có người trong nhà bị mắc phải căn bệnh nổi mề đay thì một vài thế hệ sau cũng có tỷ lệ mắc phải căn bệnh này cao, thường được giải thích một cách dễ hiểu là do cùng cơ địa.

Vì có khá khá cao nguyên nhân dẫn tới bệnh, bệnh nhân nên bắt buộc thật chú y mới hy vọng giúp bác sĩ biết đến nguyên nhân chính gây bệnh để trị tận gốc. Khi có triệu chứng phù môi, sưng mặt hoặc tương đối khó thở buộc phải đến bộ phận y tế sớm để được cấp cứu nếu nên. Dưới đây là cách phát hiện ra lí do hình thành trong thức ăn ở người bị MÐ mãn tính lẫn cấp tính, bằng chế độ ăn loại trừ: Bắt đầu ăn trong 3 tuần chỉ gồm những loại không có chất dị ứng như gạo, khoai tây, cà rốt, một vài loại đậu, bí, bầu, thịt trừu, thịt bò, cữ rượu. Có thể uống trà, cà phê nhưng không có sữa. Nếu MÐ không xuất hiện thì ta bắt đầu ăn thêm từng món nghi ngờ. Ẳn đến món nào thấy MÐ nổi lên thì đấy là lí do hình thành dẫn đến căn bệnh buộc phải tránh sau này và cứ như thế tiếp tục.

triệu chứng CỦA MỀ ĐAY :

Không bắt buộc trường hợp nào ngứa trên da cũng là bệnhnổi mề đay vì vậy mà muốn chuẩn đoán chính xác căn bệnh này thì mọi người nên cảnh giác với các biểu hiện của căn bệnh như sau để có cách sử lý căn bệnh thành công nhất nhé!

– Ngứa: Đây có thể là dấu hiệu trước tiên khi gặp buộc phải căn bệnh nổi mề đay, ngứa không đơn thuần là vài phút mà cơn ngứa có thể xuất hiện kéo dài tới vài ngày, cảm giác bứt dứt quá rất khó chịu.

– Nổi mẩn ngứa, phù da: Ngứa khiến chúng ta có phản xạ gãi ngứa tự nhiên cần làm xuất hiện một vài nốt phù độ to nhỏ không đồng đều có thể là cả mảng, thường có màu hồng nhạt và ấn vào có cảm giác căng da khá khó chịu. Để hạn chế tình trạng tổn thương da thì bạn nên cố gắng hạn gãi ngứa nhé.

– Trong trường hợp nặng gây ra tổn thương niêm mạc đường hô hấp có thể gây rất khó thở, ở niêm mạc dạ dày người bệnh có thể có đau bụng từng cơn, nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ dẫn đến suy hô hấp, phải cấp cứu nhanh chóng để không gặp bắt buộc phản ứng sốc phản vệ có thể dẫn đến tổn thương da. http://xetnghiemsuimaoga.net/details/nguy-hiem-khong-ngo-do-benh-cham-gay-ra.html

một vài triệu chứng khác: căn bệnh cũng có thể tạo nên các triệu chứng khác như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và to lớn nhất là trụy tim mạch nên phải được cấp cứu kịp thời nếu không sẽ hiểm nguy đến tính mạng người bị bệnh.

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa không khó nhận biết, chỉ với một số triệu chứng triệu chứng ngoài da ở trên là đã có thể nhận biết căn bệnh một cách dễ dàng rồi. Mặt khác, đối với những người có cơ địa dị ứng cần tránh xa các nguyên do có thể gây nên bệnh mề đay được chia sẻ trên đây để nó không dẫn đến biến chứng đến tình trạng sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét